Giấy chứng nhận lưu hành tự do xuất khẩu khẩu trang

0
1371

Giấy chứng nhận lưu hành tự do xuất khẩu khẩu trang

Làm thế nào để xuất khẩu khẩu trang ra nước ngoài? Giấy chứng nhận lưu hành tự do xuất khẩu khẩu trang là gì? Hiểu được sự khó khăn của doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa; C.A.O Media tự hào là đơn vị đi đầu cả nước trong lĩnh vực tư vấn xin các giấy phép xuất khẩu. Với chuyên môn kiến thức và kinh nghiệm dày dặn; chúng tôi cam kết sẽ mang đến sự hài lòng nhất cho quý doanh nghiệp trong việc chuẩn bị các thủ tục xin các giấy phép xuất khẩu nói chung hay giấy chứng nhận lưu hành tự do nói riêng.

Tại sao cần phải xin Giấy Certificate of free sale – CFS?

CFS rất quan trọng đối với hàng hoá xuất khẩu vì yêu cầu của các nước nhập khẩu hàng Việt Nam như Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Philippin, Indonesia, Iran, Ai Cập, Cu Ba, Ấn Độ… Đối với doanh nghiệp xuất khẩu, CFS mang lại rất nhiều lợi ích như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc thâm nhập vào các thị trường nhập khẩu có yêu cầu CFS. Quản lý CFS còn hạn chế được hiện tượng nhập siêu. CFS có một số tác dụng nhất định trong việc kiểm soát tình hình nhập siêu.

Giấy chứng nhận lưu hành tự do xuất khẩu khẩu trang
Giấy chứng nhận lưu hành tự do xuất khẩu khẩu trang

Lưu ý về những thông tin trên giấy chứng nhận

  • Tên cơ quan, tổ chức cấp CFS.
  • Số, ngày cấp CFS.
  • Tên sản phẩm, hàng hóa được cấp CFS.
  • Loại hoặc nhóm sản phẩm, hàng hóa được cấp CFS.
  • Tên và địa chỉ của nhà sản xuất.
  • Trên CFS phải ghi rõ là sản phẩm, hàng hóa được sản xuất và được phép bán tự do tại thị trường của nước sản xuất hoặc nước cấp CFS.
  • Họ tên, chữ ký của người ký CFS và dấu của cơ quan, tổ chức cấp CFS.
  • Cơ quan quản lý sẽ quy định cụ thể những trường hợp CFS được áp dụng cho nhiều lô hàng.
  • Trong trường hợp có yêu cầu của cơ quan quản lý, CFS phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc trên cơ sở có đi có lại.
  • Trường hợp có nghi ngờ tính xác thực của CFS hoặc hàng hóa nhập khẩu không phù hợp với nội dung CFS, cơ quan có thẩm quyền gửi yêu cầu kiểm tra, xác minh tới cơ quan, tổ chức cấp CFS.

Quy định cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do xuất khẩu khẩu trang

  • CFS phải được cấp trong thời hạn không quá năm (05) ngày làm việc; kể từ thời điểm người đề nghị cấp CFS nộp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy định tại Điều 10 Quyết định này.
  • Cơ quan cấp CFS có thể tiến hành kiểm tra tại nơi sản xuất; trong trường hợp nhận thấy việc kiểm tra trên hồ sơ là chưa đủ căn cứ để cấp CFS ;hoặc phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật đối với các CFS đã cấp trước đó.
  • Số lượng CFS được cấp cho sản phẩm, hàng hóa theo yêu cầu của thương nhân.
  • Trường hợp phát hiện sản phẩm; hàng hóa không đáp ứng điều kiện để cấp CFS như quy định tại Điều 5 Quyết định này; cơ quan cấp CFS ra thông báo bằng văn bản cho người đề nghị cấp CFS về việc không cấp CFS cho các sản phẩm đã đề nghị cấp CFS.
Giấy chứng nhận lưu hành tự do xuất khẩu khẩu trang
Giấy chứng nhận lưu hành tự do xuất khẩu khẩu trang

Liên hệ dịch vụ xin giấy chứng nhận lưu hành tự do xuất khẩu khẩu trang

Mọi chi tiết về thủ tục xin giấy chứng nhận lưu hành tự do cho sản phẩm cũng như các giấy phép xuất khẩu khác; quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0908 024 161 để được hỗ trợ  tư vấn miễn phí về dịch vụ xin giấy phép lưu hành tự do CFS ;hoặc các dịch vụ liên quan như thủ tục xin giấy chứng nhận HC (Health Certificate); công bố chất lượng sản phẩm; hay xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm..

LEAVE A REPLY