Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cá ngừ đóng hộp

0
1055

Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cá ngừ đóng hộp

Cá ngừ đóng hộp là sản phẩm được sản xuất từ thịt cá ngừ; đã trãi qua quá trình chế biến và có thể sử dụng lun ngay khi mở nắp. Vì là sản phẩm được dùng ngay không cần chế biến lại nên vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm rất quan trọng. Và giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cá ngừ đóng hộp là một trong chứng từ quan trọng mà các doanh nghiệp xuất khẩu cần quan tâm. Vậy giấy chứng nhận lưu hành tự do là gì? Khi nào cần thực hiện? Quy trình thực hiện ra sao?

Giấy chứng nhận lưu hành tự do là gì?

Giấy chứng nhận lưu hành tự do – CFS được xem là một công cụ để nước nhập khẩu sản phẩm; có thể kiểm tra mức độ chất lượng sản phẩm nhập khẩu vào nước họ; cũng như tăng độ tin cậy; vì khi một sản phẩm có CFS thì tức sản phẩm đó đã thông qua những phương pháp đánh giá kiểm tra của cơ quan chuyên môn tại nước xuất khẩu và sản phẩm đó đã được cho phép sản xuất, buôn bán và tiêu dùng tại nước đó. Ngược lại đối với doanh nghiệp xuất khẩu; khi đã xin được giấy chứng nhận CFS, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc lưu hành sản phẩm của mình tại nước bạn, không bị mất nhiều thời gian; cũng như những chi phí không đáng có khác.

Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cá ngừ đóng hộp
Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cá ngừ đóng hộp

Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do

  • Đơn đề nghị cấp CFS (Phụ lục IV) được kê khai hoàn chỉnh và hợp lệ.
  • Bản sao có chứng thực của bản tiêu chuẩn công bố áp dụng đối với sản phẩm, hàng hóa kèm theo cách thể hiện (trên nhãn hàng hóa hoặc trên bao bì hàng hóa hoặc tài liệu kèm theo sản phẩm, hàng hóa).
  • Các giấy tờ khác tùy thuộc vào yêu cầu đặc thù của cơ quan cấp CFS.

Trình tự xin giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cá ngừ đóng hộp

  • Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm nộp hồ sơ đến cơ quan chức năng (nộp trực tiếp hoặc nộp hồ sơ theo đường bưu điện).
  • Ngay khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp CFS; bộ phận tiếp nhận hồ sơ phải kiểm tra hồ sơ; vào Sổ tiếp nhận và cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ cho tổ chức; cá nhân theo mẫu quy định.
  • Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ; cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải cấp CFS theo mẫu quy định; hoặc theo mẫu yêu cầu của nước nhập khẩu. Trường hợp không cấp, phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do không cấp.
Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cá ngừ đóng hộp
Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cá ngừ đóng hộp

Dịch vụ xin giấy chứng nhận lưu hành tự do trọn gói

  • Tư vấn quy định pháp lý các vấn đề liên quan đến điều kiện cần thiết để xuất khẩu sản phẩm.
  • Tư vấn điều kiện cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do.
  • Tư vấn thành phần hồ sơ.
  • Tiến hành soạn hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS cho khách hàng
  • Đại diện Quý doanh nghiệp nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS tại cơ quan chức năng.
  • Theo dõi hồ sơ và thông báo tình hình; kết quả hồ sơ đã nộp đến doanh nghiệp.
  • Đại diện nhận giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS và giao cho Quý doanh nghiệp.

Liên hệ dịch vụ xin giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cá ngừ đóng hộp

CAO MEDIA tự hòa là đơn vị đi đầu cả nước trong lĩnh vực tư vấn các dịch vụ xin giấy phép lưu hành tự do cho tất cả các mặt hàng sản phẩm. Chúng tôi luôn theo sát mọi bước tiến nhằm giúp quý doanh nghiệp an tâm lo cho việc sản xuất cũng như đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Mọi chi tiết về thủ tục xin giấy chứng nhận lưu hành tự do cho tất cả các mặt hàng khác; quý khách hàng vui lòng liên hệ; hotline 0908 024 161 để được hỗ trợ  tư vấn miễn phí về dịch vụ xin giấy phép lưu hành tự do CFS ;hoặc các dịch vụ liên quan như công bố chất lượng sản phẩm; hay xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

LEAVE A REPLY