Xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn 2 sao

0
2194

Xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn 2 sao

Chức năng chính của nhà hàng trong khách sạn là kinh doanh thức ăn; đồ uống và phục vụ nhu cầu ăn uống của khách hàng tại khách sạn. Đây là hoạt động có vai trò quan trọng không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn; đảm bảo thỏa mãn tối ưu nhu cầu cấp thiết của khách du lịch hiện nay; đó là không chỉ “ăn no – mặc ấm” mà là “ăn ngon – mặc đẹp”. Vì vậy để mang lại sự tin tưởng cho khách hàng các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng trong khách sạn cần thực hiện thủ tục xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn của mình tại ban an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, một số nhà hàng còn chịu trách nhiệm về ăn uống cho nhân viên tại khách sạn và cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tổ chức tiệc; buffet cho hội thảo; tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách;…

Như vậy, nhà hàng có đặc điểm; vai trò và chức năng cụ thể trong khách sạn; là bộ phận quan trọng không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Đầu tư phát triển kinh doanh nhà hàng trong khách sạn cũng chính là đầu tư phát triển; mang lại doanh thu cao cho khách sạn.

Điều kiện xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn

  • Có hợp đồng về nguồn cung cấp nguyên liệu thực phẩm an toàn và thực hiện đầy đủ chế độ kiểm thực 3 bước.
  • Bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm về cơ sở; trang thiết bị dụng cụ và thực hiện nguyên tắc bếp một chiều.
  • Nhân viên phục vụ: khám sức khỏe, cấy phân định kỳ ít nhất mỗi năm 1 lần; có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo đảm thực hành tốt về vệ sinh cá nhân.
  • Phòng ăn, bàn ghế: thường xuyên giữ gìn sạch sẽ; có đủ nhà vệ sinh và bồn rửa tay; có tủ lưu nghiệm thức ăn 24 giờ.
  • Nơi bán hoặc trưng bày thức ăn: chống côn trùng, tránh hơi thở, nước bọt của khách; có dụng cụ để khách kẹp, gắp, xúc thức ăn.
Xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn 2 sao
Xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn 2 sao

Quy trình xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn

  • Tiếp nhận tài liệu, thông tin và nhu cầu của khách hàng: Giấy phép kinh doanh, nghành nghề, địa điểm, nhân sự, cơ sở vật chất…
  • Tư vấn miễn phí và toàn diện các vấn đề pháp lý; các điều kiện đảm bảo An toàn thực phẩm và quy trình xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.
  • Khảo sát cơ sở, tư vấn và cùng doanh nghiệp khắc phục các tồn tại về cơ sở vật chất: Sắp xếp quy trình theo nguyên tắc một chiều, dụng cụ, trang thiết bị, các điều kiện về tường, trần, nền, hệ thống thống gió, hệ thống điện, chất thải, kho bãi…
  • Cung cấp và hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục hành chính: Sổ lưu mẫu, sổ kiểm tra nguyên liệu đầu vào, sổ theo dõi chế biến, sổ quản lý sức khoẻ nhân viên…
  • Đăng ký tập huấn kiến thức ATTP cho khách hàng và hỗ trợ, hướng dẫn việc khám sức khỏe theo đúng quy định nhà nước (khi doanh nghiệp chưa có)
  • Xây dựng và nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP tại cơ quan quản lý; đóng phí tại cơ quan quản lý
  • Hướng dẫn doanh nghiệp tiếp đoàn thẩm định khi thẩm định.
  • Theo dõi và nhận giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và gửi cho khách hàng.
  • Ngoài ra CAO MEDIA còn hướng dẫn doanh nghiệp thủ tục xin các giấy phép con khác để kinh doanh khách sạn theo đúng quy định.

Hồ sơ khách hàng cung cấp 

  • Giấy đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm hoặc sản xuất chế biến thực phẩm (sao y 02 bản)
  • Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và giấy khám sức khỏe của chủ doanh nghiệp, quản lý và nhân viên.

Thời gian thực hiện xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn

  • Từ 01- 05 ngày tiếp nhận thông tin, tư vấn về điều kiện cơ sở… soạn hồ sơ gửi doanh nghiệp ký, nộp cơ quan chức năng và đóng toàn bộ chi phí nhà nước.
  • Sau 10 -15 ngày đoàn thẩm định xuống thẩm định tại cơ sở và có biên bản đạt
  • Từ 10 – 15 ngày sau nhận giấy chứng nhận gốc
  • Thời gian hiệu lực của giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách sạn là 3 năm
Xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn 2 sao
Xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn 2 sao

Xem thêm:

>>>> Những giấy phép cần có khi kinh doanh nhà nghỉ khách sạn

>>>> Điều kiện xếp hạng tiêu chuẩn khách sạn 2 sao

>>>> Những khó khan khi xin giấy phép kinh doanh khách sạn tại quận 1

Liên hệ dịch vụ xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn 2 sao

Chúng tôi không chỉ đơn thuần là làm thủ tục xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn. Mà còn hướng dẫn cho quý khách hàng sắp xếp bố trí cơ sở vật chất, hướng dẫn luật an toàn thực phẩm. Các kỹ năng cần có; các giấy tờ liên quan; để khi xin được giấy phép an toàn thực phẩm. Và đi vào hoạt động dù không có chúng tôi cơ sở vẫn đảm bảo an toàn thực phẩm; đó là điều chúng tôi quan tâm.

Vui lòng liên hệ 0908 024 161 để được chúng tôi tư vấn. hỗ trợ về dịch vụ cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm các loại hình sản xuất, nhà hàng, quán giải khác, cà phê, trà sữa. Ngoài ra CAO MEDIA còn cung cấp các dịch vụ xin giấy phép con kinh doanh khách sạn như giấy phép kinh doanh, giấy xếp hạng sao khách sạn …tại TP.HCM!

LEAVE A REPLY