Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất nước đá

0
1883

Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất nước đá

Từ lâu, việc uống nước đá đã trở thành thói quen của người dân Việt Nam. Thế nhưng, ít ai biết được thói quen dùng nước đá sẽ trở nên vô cùng nguy hại cho sức khỏe nếu dùng nước đá bẩn với nguồn nước bẩn chưa qua hệ thống xử lý. Chính vì vậy; với nhu cầu phổ biến như hiện nay người tiêu dùng cần lựa chọn; sử dụng sản phẩm từ những cơ sở sản xuất phải được nhà nước công nhận; và cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất nước đá.

Yều cầu nguồn nước trong sản xuất nước đá

Nguồn nước trước khi được đưa vào sản xuất đá; đều được kiểm định nghiêm ngặt, nguồn nước trước đưa vào làm lạnh đều được xử lý kỹ lưỡng để đảm bảo đạt theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia; về chất lượng nước ăn uống (QCVN 01:2009/BYT); thành phẩm đảm bảo đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia; đối với nước đá dùng liền (QCVN 10: 2011/BYT); và định kỳ 6 tháng một lần; phải thực hiện lấy mẫu gửi đi xét nghiệm tại các trung tâm kiểm nghiệm được nhà nước công nhận.

Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất nước đá
Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất nước đá

Yêu cầu về nhà xưởng sản xuất

  • Kho, xưởng, thiết bị: bố trí phù hợp và thuận lợi cho quá trình sản xuất; chế biến, dễ vệ sinh.
  • Trần nhà: sáng màu, làm bằng các vật liệu không thấm nước; không rạn nứt, tránh mốc, đọng nước và các chất bẩn.
  • Sàn nhà: sáng màu, làm bằng các vật liệu không thấm nước, dễ cọ rửa, không trơn, không gây độc đối với thực phẩm, dễ lau chùi, khử trùng và thoát nước tốt.
  • Tường và góc tường nhà: tường phải phẳng, các góc nhà phải làm tròn, sáng màu, không gây ô nhiễm đối với thực phẩm, không thấm nước, dễ cọ rửa và khử trùng.
  • Cửa ra vào: nhẵn, không thấm nước, tốt nhất là tự động đóng, mở và đóng kín.
  • Cửa sổ: phải dễ lau chùi, hạn chế bám bụi tới mức thấp nhất; có lưới bảo vệ tránh sự xâm nhập của côn trùng và động vật.
  • Các bề mặt tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm: phải bền vững, dễ lau chùi, dễ duy tu, bảo dưỡng và tẩy trùng. Phải được làm bằng các vật liệu nhẵn, không thấm nước, không thôi nhiễm ra thực phẩm, không bị bào mòn bởi các chất tẩy rửa, tẩy trùng trong những điều kiện bình thường.

Thành phần hồ sơ xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất nước đá

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Theo Mẫu 1 Thông tư số 26/2012/TT-BYT).
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (Bản sao có xác nhận của cơ sở).
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị; dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở);
  • Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
  • Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản; phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
  • Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất nước đá
Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất nước đá

Liên hệ dịch vụ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Chúng tôi không chỉ đơn thuần là làm thủ tục xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Mà còn hướng dẫn cho quý khách hàng sắp xếp bố trí cơ sở vật chất; hướng dẫn luật an toàn thực phẩm. Các kỹ năng cần có; các giấy tờ liên quan, để khi xin được giấy phép an toàn thực phẩm. Và đi vào hoạt động dù không có chúng tôi cơ sở vẫn đảm bảo an toàn thực phẩm; đó là điều chúng tôi quan tâm.

Vui lòng liên hệ 0908 024 161 để được chúng tôi tư vấn; hỗ trợ về dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất nước đá nói riêng cũng như các cơ sở sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thực phẩm khách tại TP.HCM!

LEAVE A REPLY