Xin giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP)

0
1263

Xin giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP)

Thực hành sản xuất tốt (GMP) trong sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe; là một phần thiết yếu trong việc đảm bảo chất lượng, an toàn hiểu quả ;nhằm đáp ứng và duy trì cho bảo vệ sức khỏe cộng động. Theo nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm; có nêu rõ từ ngày 01/07/2019 các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm chức năng; thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải thực hiện xin cấp và bổ sung giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP) của xưởng sản xuất các sản phẩm cho phù hợp.

Lợi ích giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP) trong sản xuất

Thực hành sản xuất tốt thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhằm mục đích kiểm soát toàn bộ quá trình sản xuất; để bảo đảm người tiêu dùng nhận được sản phẩm có chất lượng tốt, phù hợp với mục đích sử dụng. Thực hành sản xuất tốt thực phẩm bảo vệ sức khỏe là những nguyên tắc quy định về điều kiện sản xuất; bao gồm từ việc kiểm soát nguyên vật liệu đầu vào; điều kiện cơ sở nhà xưởng; điều kiện trang thiết bị dụng cụ; điều kiện con người; sự tuân thủ quy trình thao tác thực hành cũng như việc duy trì; giám sát kiểm tra, khắc phục sai lỗi và lưu trữ hồ sơ.

Các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe được sản xuất từ nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên như thực vật, động vật rất dễ bị hư hỏng biến chất, bị phá hủy các hợp chất và rất dễ bị ô nhiễm vi sinh vật và nấm mốc nên việc kiểm soát các nguyên liệu ban đầu, kiểm soát toàn bộ quá trình sản xuất là rất cần thiết.

Thực hành sản xuất tốt thực phẩm bảo vệ sức khỏe không chỉ bảo đảm lợi ích (chất lượng, an toàn sản phẩm) cho người tiêu dùng mà còn bảo đảm cho sự phát triển của các doanh nghiệp với thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Hiện nay, trên thế giới có các hướng dẫn Thực hành sản xuất tốt thực phẩm bảo vệ sức khỏe tương tự đang được áp dụng theo quy định của Cơ quan quản lý có thẩm quyền của các quốc gia và được thừa nhận, công nhận trong kinh doanh ở thị trường khu vực và thế giới.

Hồ sơ xin giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu Thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo Mẫu
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Sơ đồ các khu vực sản xuất và dây chuyền sản xuất
  • Chương trình, tài liệu đào tạo, đánh giá kết quả đào tạo GMP tại cơ sở;
  • Danh mục các thiết bị chính được sử dụng tại cơ sở.
  • Danh Mục các quy trình thao tác chuẩn;
  • Danh Mục các mặt hàng đang sản xuất hoặc dự kiến sản xuất;
  • Chứng chỉ hành nghề sản xuất của người phụ trách kỹ thuật và người phụ trách.
Xin giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP)
Xin giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP)

Quy trình xin cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP)

Bước 1  Cơ sở gửi hồ sơ đăng ký GMP gửi về Cục An Toàn Thực Phẩm – Bộ Y tế.

Bước 2  Cục Cục An Toàn Thực Phẩm tiếp nhận, kiểm tra và thẩm định hồ sơ. nếu hồ sơ chưa đáp ứng yêu cầu, có văn bản yêu cầu cơ sở bổ sung.

Bước 3 Trong thời gian 60 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Cục An Toàn Thực Phẩm có Quyết định thành lập đoàn kiểm tra các hoạt động của cơ sở sản xuất theo các nguyên tắc tiêu chuẩn GMP-WHO và các qui định chuyên môn hiện hành. Biên bản kiểm tra phải được phụ trách cơ sở cùng trưởng đoàn kiểm tra ký xác nhận.

Bước 4 Nếu kết quả kiểm tra đáp ứng theo yêu cầu GMP thì sẽ cấp giấy chứng nhận; trường hợp cơ sở còn một số tồn tại có thể khắc phục đựơc thì trong vòng 02 tháng kể từ ngày được kiểm tra, cơ sở phải khắc phục, sửa chữa và báo cáo kết quả khắc phục những tồn tại gửi về Cục An Toàn Thực Phẩm; Đối với cơ sở chưa đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn GMP-WHO. Cơ sở phải tiến hành khắc phục sửa chữa các tồn tạivà nộp hồ sơ đăng ký như đăng ký lại như lần đầu.

Bước 5 Cấp giấy chứng nhận cho cơ sở đăng ký.

Liên hệ dịch vụ xin giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP) 

Mọi thông tin chi tiết khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0908 024 161 để được tư vấn ;và hỗ trợ dịch vụ xin giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP); cho cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng; thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

LEAVE A REPLY