Giấy vệ sinh thực phẩm cho xưởng làm dưa muối ngày tết

0
1595

Giấy vệ sinh thực phẩm cho xưởng làm dưa muối ngày tết

Dưa muối được đựng trong các xô chậu nhựa để lộ thiên; không đậy điệm. Nhiều chậu dưa cải muối chua màu vàng ruộm; đã ngả màu thâm đen ngâm trong chậu nước không mấy bắt mắt. Là những gì người tiêu dùng hằng ngày vẫn thấy, vẫn đang dùng. Các cơ sở không đạt vệ sinh thực phẩm vẫn đang sản xuất, kinh doanh ồ ạt . Trong khi đó theo quy định pháp luật của nhà nước; các doanh nghiệp cơ sở sản xuất phải thực hiện xin giấy vệ sinh thực phẩm cho xưởng làm dưa muối dưới sự quản lý nhà nước; nhằm đem lại những sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng.

Những ngày cận Tết, tại nhiều chợ dân sinh các món ăn “chống ngấy” như dưa cải muối, dưa món…được bán nhiều. Đặc biệt, dưa muối là món ăn có mặt thường xuyên trong các gia đình nhất là vào dịp Tết. Món ăn này có tác dụng kích thích tiêu hóa và bổ sung các vi sinh vật có lợi cho hệ thống tiêu hóa của con người như lactobacilli; acidophilus và plantarum. Dưa muối khi kết hợp với các sản phẩm giàu đạm sẽ tạo cảm giác ngon miệng. Thế nhưng, một thực trạng đáng lo ngại và vấn đề an toàn thực phẩm từ món ăn này dường như vẫn đang được người tiêu dùng quan tâm, lo lắng.

Giấy vệ sinh thực phẩm cho xưởng làm dưa muối ngày tết
Giấy vệ sinh thực phẩm cho xưởng làm dưa muối ngày tết

Quy trình xin giấy vệ sinh thực phẩm cho xưởng làm dưa muối

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận.

Bước 2: Nộp hồ sơ

  • Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy định thì cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ.
  • Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức; cá nhân bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.

Bước 3: Thời gian giải quyết 

  • Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ; cơ quan phải thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ và thông báo bằng văn bản nếu hồ sơ không hợp lệ. (Nếu quá 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo hồ sơ không hợp lệ nếu cơ sở không có phản hồi hay bổ sung; hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì cơ quan có thẩm quyền hủy hồ sơ.)
  • Trong thời gian 10 ngày làm việc sau khi thẩm xét hồ sơ hợp lệ; bên cơ quan thành lập Đoàn thẩm định cơ sở.
  • Nếu cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở.
  • Nếu cơ sở chưa đủ điều kiện an toàn thực phẩm và phải chờ hoàn thiện; (thời gian hoàn thiện không quá 60 ngày) và. Đoàn thẩm định tổ chức thẩm định lại khi cơ sở có văn bản xác nhận đã hoàn thiện đầy đủ; các yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm của Đoàn thẩm định lần trước;
  • Trường hợp cơ sở không đạt yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm, cơ quan chức năng có văn bản thông báo cho cho cơ quan quản lý an toàn thực phẩm trực tiếp của địa phương để giám sát và yêu cầu cơ sở không được hoạt động cho đến khi được cấp Giấy chứng nhận và cơ sở phải nộp lại hồ sơ để được xem xét cấp Giấy chứng nhận.

Bước 4: Trả kết quả 

  • Cơ sở căn cứ vào ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ; đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Điều kiện địa điểm cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm phải:

  • Có đủ diện tích để bố trí các khu vực của dây chuyền sản xuất thực phẩm và thuận tiện cho việc vận chuyển thực phẩm;
  • Khu vực sản xuất không bị ngập nước, đọng nước;
  • Không bị ảnh hưởng bởi động vật, côn trùng, vi sinh vật gây hại;
  • Không bị ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm từ các khu vực ô nhiễm bụi; hoá chất độc hại và các nguồn gây ô nhiễm khác.
Giấy vệ sinh thực phẩm cho xưởng làm dưa muối ngày tết
Giấy vệ sinh thực phẩm cho xưởng làm dưa muối ngày tết

Xem thêm:

>>>>  Mẫu giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

>>>> Quy định xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm

>>>> Giấy phép an toàn thực phẩm kinh doanh thủy sản

Liên hệ dịch vụ xin giấy vệ sinh thực phẩm cho xưởng làm dưa muối

Chúng tôi không chỉ đơn thuần là làm thủ tục xin giấy vệ sinh thực phẩm xưởng làm dưa muối. Mà còn hướng dẫn cho quý khách hàng sắp xếp bố trí cơ sở vật chất, hướng dẫn luật an toàn thực phẩm. Các kỹ năng cần có; các giấy tờ liên quan; để khi xin được giấy phép an toàn thực phẩm. Và đi vào hoạt động dù không có chúng tôi cơ sở vẫn đảm bảo an toàn thực phẩm; đó là điều chúng tôi quan tâm.

Vui lòng liên hệ 0908 024 161 để được chúng tôi tư vấn. hỗ trợ về dịch vụ cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm các loại hình sản xuất, nhà hàng, quán giải khác, cà phê, trà sữa..tại TP.HCM!

LEAVE A REPLY