Thời gian xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm bao lâu?

0
1521

Thời gian xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm bao lâu?

Căn cứ vào Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày 17 tháng 6 năm 2010 Quốc hội ban hành và Căn cứ vào Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 9 tháng 4 năm 2014 hướng dẫn việc xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay. Nhà nước tăng cường thực hiện kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm và có biện pháp xử lý nghiêm khắc những doanh nghiệp vi phạm; có như vậy mới sàng lọc được các thành phần xấu giúp những cơ sở thực sự có chất lượng tồn tại và phát triển. Đối với những cơ sở còn thiếu ý thức; chưa đủ điều kiện cần thiết buộc phải dừng hoạt động kinh doanh hoặc xử phạt hành chính. Chính vì vậy các doanh nghiệp phải nắm bắt kiến thức về an toàn thực phẩm; chuẩn bị hồ sơ để xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở kinh doanh của mình.

Theo quy định pháp luật, ngành nghề kinh doanh thực phẩm là ngành nghề kinh doanh có điều kiện cho nên phải xin Giấy phép trước khi kinh doanh. Khi các cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra, thanh tra mà chủ cở sở không xuất trình được Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì sẽ bị xử phạt hành chính, đồng thời có thể bị đình chỉ hoạt động kinh doanh.

Thời gian xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm bao lâu?
Thời gian xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm bao lâu?

Điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất

Cơ sở sản xuất phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

  • Có địa điểm, diện tích thích hợp; có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại; nguồn gây ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác
  • Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
  • Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lí nguyên liệu; chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển các loại thực phẩm khác nhau; có đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện rửa và khủ trùng; nước sát trùng, thiết bị phòng, chống côn trùng và động vật gây hại;
  • Có hệ thống xử lý nước thải và được vận hành thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường
  • Duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và lưu giữ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm và các tài liệu khác về toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm
  • Tuân thủ quy định về sức khoẻ, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Cơ sở sản xuất phải đảm bảo các điều kiện về bảo quản thực phẩm như sau:

  • Nơi bảo quản và phương tiện bảo quản phải có diện tích đủ rộng để bảo quản từng loại thực phẩm riêng biệt; có thể thực hiện kỹ thuật xếp dỡ an toàn và chính xác; bảo đảm vệ sinh trong quá trình bảo quản;
  • Ngăn ngừa được ảnh hưởng của nhiệt độ, độ ẩm, côn trùng, động vật, bụi bẩn, mùi lạ và các tác động xấu của môi trường; bảo đảm đủ ánh sáng; có thiết bị chuyên dụng điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và các điều kiện khí hậu khác, thiết bị thông gió và các điều kiện bảo quản đặc biệt khác theo yêu cầu của từng loại thực phẩm
  • Tuân thủ các quy định về bảo quản của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Quy trình xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Bước 1 : Quý doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ theo quy định. Và nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Bước 2: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ.
  • Bước 3: Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ và đến nhà hàng thẩm định.
  • Bước 4: Cơ sở căn cứ vào ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ. đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Thời gian thực hiện xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm 

  • Từ 01- 05 ngày tiếp nhận thông tin, tư vấn về điều kiện cơ sở… soạn hồ sơ gửi doanh nghiệp ký; nộp cơ quan chức năng và đóng toàn bộ chi phí nhà nước.
  • Sau 10 -15 ngày đoàn thẩm định xuống thẩm định tại cơ sở và có biên bản đạt
  • Từ 10 – 15 ngày sau nhận giấy chứng nhận gốc
  • Thời gian hiệu lực của giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách sạn là 3 năm
Thời gian xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm bao lâu?
Thời gian xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm bao lâu?

Xem thêm:

>>>> Xin giấy phép an toàn thực phẩm cho khách sạn 2 sao

>>>> Dịch vụ xin giấy phép an toàn thực phẩm cho quán trà sữa trọn gói

>>>> Giấy vệ sinh thực phẩm cho xưởng làm dưa muối

Liên hệ dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm 

C.A.O Media muốn chia sẻ đến quý doanh nghiệp dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói. Ngoài dịch vụ xin giấy phép an toàn thực phẩm cho quán giải khát; quán cà phê; quán trà sữa. Chúng tôi còn thực hiện xin giấy phép cho cửa hàng ăn uống; nhà hàng; quán bar, hoặc dịch vụ ăn uống trong khách sạn. Nếu quý doanh nghiệp có bất kỳ thắc mắc nào về giấy phép này; hãy liên hệ với C.A.O Media để được tư vấn miễn phí qua số hotline 0908 024 161 để được cung cấp dịch vụ tốt nhất.

LEAVE A REPLY