Khi nào thực hiện gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

0
1097

Khi nào thực hiện gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được thực hiện lập lại sau 10 năm. Để được gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu; trong vòng 06 tháng trước ngày Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực; chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu phải nộp đơn yêu cầu gia hạn cho Cục Sở hữu trí tuệ.

Đơn yêu cầu gia hạn có thể nộp muộn hơn thời hạn quy định nêu trên; nhưng không được quá 06 tháng kể từ ngày Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực; và chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu phải nộp lệ phí gia hạn cộng với 10% lệ phí gia hạn cho mỗi tháng nộp muộn.

Khi nào thực hiện gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Khi nào thực hiện gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Đơn yêu cầu gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu gồm các tài liệu sau đây:

  • Tờ khai yêu cầu gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ, làm theo mẫu 02-GHVB quy định tại Phụ lục C của Thông tư 01/2007/TT-BKHCN;
  • Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trường hợp yêu cầu ghi nhận việc gia hạn vào Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu);
  • Giấy uỷ quyền (trường hợp nộp đơn thông qua đại diện);
  • Chứng từ nộp lệ phí gia hạn, công bố quyết định gia hạn và đăng bạ quyết định gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo quy định.

Quy trình và thời hạn xem xét đơn

Thẩm định hình thức:

Là việc đánh giá tính hợp lệ của đơn theo các yêu cầu về hình thức; về đối tượng loại trừ, về quyền nộp đơn… để từ đó đưa ra kết luận đơn hợp lệ hay không hợp lệ. Thời gian thẩm định hình thức là 1 tháng kể từ ngày nộp đơn.

Công bố đơn hợp lệ:

Đơn đăng ký nhãn hiệu được chấp nhận là hợp lệ được công bố trên Công báo SHCN; trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày được chấp nhận là đơn hợp lệ. Nội dung công bố đơn đăng ký nhãn hiệu là các thông tin liên quan đến đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ; mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ kèm theo.

Thẩm định nội dung:

Đơn đăng ký nhãn hiệu đã được công nhận là hợp lệ được thẩm định nội dung để đánh giá khả năng cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ. Thời hạn thẩm định nội dung đơn nhãn hiệu là 9 tháng kể từ ngày công bố đơn.

Khi nào thực hiện gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Khi nào thực hiện gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Xem thêm:

>>>> Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại việt nam

>>>> Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa trong 2 ngày

>>>> Dịch vụ tra cứu hãnh hiệu độc quyền miễn phí

Liên hệ dịch vụ thực hiện gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

C.A.O Media là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn tại Việt Nam. Tra cứu tên thương hiệu miễn phí cho quý khách hàng, phân nhóm ngành nghề cần đăng ký; soạn thảo hồ sơ pháp lý; đại diện quý khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi đơn nhãn hiệu cho đến khi quý khách có giấy chứng nhận đăng. Mọi thắc mắc liên quan đến việc đăng ký độc quyền thương hiệu liên hệ qua hotline 0908 024 161 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhanh nhất.

LEAVE A REPLY