Mức xử phạt về sử dụng phụ gia trong sản xuất chế biến thực phẩm

0
1010

Mức xử phạt về sử dụng phụ gia trong sản xuất chế biến thực phẩm

Nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ chính thức có hiệu lực từ 02/02/2018; hướng dẫn một số điều của luật an toàn thực phẩm về khắc phục được tình trang buôn bán; sử dụng chất phụ gia bừa bãi. Bên cạnh việc phụ gia trôi nổi không nguồn gốc trên thị trường; thì việc sử dụng phụ gia quá liều nhất sẽ gây những hậu quả lớn cho sức khỏe người dân. Trước tình trạng đó tại Điều 5 Nghị định 115/2018/NĐ-CP quy định mức xử phạt về sử dụng phụ gia trong sản xuất chế biến thực phẩm như sau.

Mức xử phạt về sử dụng phụ gia trong sản xuất chế biến thực phẩm
Mức xử phạt về sử dụng phụ gia trong sản xuất chế biến thực phẩm

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng

Đối với hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm; chất hỗ trợ chế biến thực phẩm thuộc danh mục được phép sử dụng theo quy định nhưng đã quá thời hạn sử dụng hoặc không có thời hạn sử dụng.

 Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng

Sử dụng phụ gia thực phẩm; chất hỗ trợ chế biến thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật; quy định an toàn thực phẩm tương ứng; trừ vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều này;

Sử dụng phụ gia thực phẩm; chất hỗ trợ chế biến thực phẩm thuộc danh mục được phép sử dụng theo quy định nhưng không đúng đối tượng thực phẩm;

Sử dụng phụ gia thực phẩm; chất hỗ trợ chế biến thực phẩm thuộc danh mục được phép sử dụng theo quy định nhưng vượt quá mức sử dụng tối đa cho phép.

Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng

Đối với hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm; chất hỗ trợ chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng

Đối với hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm; hoặc chất hỗ trợ chế biến thực phẩm cấm sử dụng hoặc ngoài danh mục được phép sử dụng trong sản xuất; chế biến thực phẩm mà sản phẩm trị giá dưới 10.000.000 đồng.

Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng

Sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm có chứa hoặc nhiễm một trong các kim loại nặng; chất độc hại vượt giới hạn cho phép;

Sử dụng phụ gia thực phẩm hoặc chất hỗ trợ chế biến thực phẩm cấm sử dụng hoặc ngoài danh mục được phép sử dụng trong sản xuất; chế biến thực phẩm mà sản phẩm trị giá từ 10.000.000 đồng trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hình thức xử phạt bổ sung:

Đình chỉ một phần hoặc toàn bộ hoạt động sản xuất; chế biến thực phẩm từ 01 tháng đến 03 tháng đối với vi phạm quy định tại khoản 4 Điều này;

Đình chỉ một phần hoặc toàn bộ hoạt động sản xuất; chế biến thực phẩm từ 03 tháng đến 05 tháng đối với vi phạm quy định tại khoản 5 Điều này;

Đình chỉ một phần hoặc toàn bộ hoạt động sản xuất; chế biến thực phẩm từ 10 tháng đến 12 tháng đối với vi phạm quy định tại khoản 6 Điều này;

Tước quyền sử dụng Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm từ 20 tháng đến 24 tháng; đối với sản phẩm thuộc diện đăng ký bản công bố sản phẩm vi phạm quy định tại các khoản 5 và 6 Điều này.

Mức xử phạt về sử dụng phụ gia trong sản xuất chế biến thực phẩm
Mức xử phạt về sử dụng phụ gia trong sản xuất chế biến thực phẩm

Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc tiêu hủy thực phẩm, phụ gia thực phẩm; chất hỗ trợ chế biến thực phẩm vi phạm quy định tại Điều này;

Buộc thu hồi bản tự công bố sản phẩm đối với sản phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm vi phạm quy định tại các khoản 5 và 6 Điều này.

Xem thêm:

>>>> Quy định việc cấp giấy chứng nhận cơ sơ sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm

>>>> Mẫu đơn xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

>>>> Các trường hợp không thuộc diện phải cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Liên hệ dịch vụ thực hiện xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Chúng tôi không chỉ đơn thuần là làm thủ tục xin giấy an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuấtkinh doanh thực phẩm. Mà còn hướng dẫn cho quý khách hàng sắp xếp bố trí cơ sở vật chất; hướng dẫn luật an toàn thực phẩm. Các kỹ năng cần có các giấy tờ liên quan; để khi xin được giấy phép an toàn thực phẩm. Và đi vào hoạt động dù không có chúng tôi cơ sở vẫn đảm bảo an toàn thực phẩm, đó là điều chúng tôi quan tâm.

Vui lòng liên hệ 0908 024 161 để được chúng tôi tư vấn; hỗ trợ thêm về các quy định  mức xử phạt về sử dụng phụ gia trong sản xuất chế biến thực phẩm!

LEAVE A REPLY