Thủ tục tự công bố rượu vang nhập khẩu

1
1338

Thủ tục tự công bố rượu vang nhập khẩu

Rượu nhập khẩu phải đáp ứng các điều kiện theo quy định như sau: Rượu nhập khẩu phải ghi nhãn hàng hóa và dán tem rượu theo quy định. Rượu nhập khẩu phải được thực hiện thủ tục tự công bố rượu vang nhập khẩu theo đúng quy định nhà nước ban hành. Rượu nhập khẩu phải đáp ứng các quy định kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với thực phẩm nhập khẩu. Rượu chỉ được nhập khẩu vào Việt Nam qua các cửa khẩu quốc tế.

Thủ tục tự công bố rượu vang nhập khẩu
Thủ tục tự công bố rượu vang nhập khẩu

Quy định nhập khẩu rượu        

So với Nghị định 94, Nghị định 105 quy định cụ thể, chi tiết, dễ hiểu hơn về nhập khẩu rượu.

Cụ thể, theo quy định tại Nghị định 105, chỉ doanh nghiệp có “Giấy phép phân phối rượu” mới được phép nhập khẩu rượu và doanh nghiệp đó phải chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn thực phẩm của rượu nhập khẩu.

Trong trường hợp nhập khẩu rượu bán thành phẩm, doanh nghiệp chỉ được bán cho doanh nghiệp có “Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp”. Doanh nghiệp có “Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp” được phép nhập khẩu rượu hoặc ủy thác nhập khẩu rượu bán thành phẩm để sản xuất rượu thành phẩm.

Hồ sơ thực hiện tự công bố rượu vang nhập khẩu     

Thủ tục tự công bố rượu vang nhập khẩu
Thủ tục tự công bố rượu vang nhập khẩu

Quy định kiểm nghiệm sản phẩm

Riêng đối với kết quả kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp; Nghị định 15/2018 các doanh nghiệp ngoài trừ việc kiểm nghiệm ngay khi thực hiện thủ tục tự công bố; các doanh nghiệp cần kiểm định định kỳ sản phẩm của mình để nâng cao chất lượng sản phẩm; tạo sự yên tâm đối với người tiêu dùng. Trong quá trình Ban ATTP thanh tra; kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp nếu có nghi ngờ về kết quả kiểm định; Ban thanh tra vẫn sẽ lấy mẫu đi kiểm định lại chất lượng. Các hồ sơ doanh nghiệp có kết quả kiểm tra đạt chất lượng sẽ được Ban ATTP thực hiện công bố trên website của Ban và trên Báo chí để đối tác của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng biết chọn lựa sử dụng.

Liên hệ dịch vụ tự công bố sản phẩm trọn gói

C.A.O MEDIA xây dựng hồ sơ tự công bố phù hợp theo quy định. Cùng với đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong ngành, chuyên viên trẻ, nhiệt tình và năng động. CAO Media cam kết mang đến cho doanh nghiệp dịch vụ tư vấn hiệu quả nhất.

Để biết thêm thông tin tự công bố rượu vang nhập khẩu. Cũng như các thao tác tra cứu kết quả tự công bố sản phẩm theo nghị định 15/2018 NĐ-CP . Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 0908 024 161 để được tư vấn miễn phí về quy định, thủ tục và cung cấp dịch vụ.

SHARE

1 COMMENT

  1. Công ty muốn xin Giấy phép phân phối rượu vang nhập khẩu từ Úc do Bộ công thương cấp. Mong được tư vấn hồ sơ thủ tục cũng như được báo giá cụ thể.

LEAVE A REPLY