Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho trà xanh xuất khẩu

0
1448

Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho trà xanh xuất khẩu

Việt Nam là nước sản xuất chè lớn thứ 7 và xuất khẩu chè lớn thứ 5 toàn cầu. Ngoài việc chưa có sản phẩm chè chất lượng thâm nhập vào các thị trường có yêu cầu cao; xuất khẩu chè Việt Nam còn phải đối mặt với nhiều thách thức về chi phí sản xuất; công nghệ chế biến; tiêu chuẩn chất lượng, quảng bá; xây dựng thương hiệu. Cách thức trồng, chế biến chè vẫn còn một số khâu chưa tuân thủ tiêu chuẩn nên rất khó đảm bảo chất lượng. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới; các doanh nghiệp phải chịu sức ép vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Một trong những thủ tục pháp lý doanh nghiệp xuất khẩu cần quan tâm nhất đó là thủ tục xin giấy chứng nhận lưu hành tự do cho trà xanh xuất khẩu.

Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho trà xanh xuất khẩu
Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho trà xanh xuất khẩu

Giấy chứng nhận lưu hành tự do là gì

Giấy chứng nhận lưu hành tự do (Certificate of Free Sale – CFS) là giấy chứng nhận do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của nước xuất khẩu cấp cho thương nhân xuất khẩu sản phẩm, hàng hóa ghi trong CFS để chứng nhận rằng sản phẩm, hàng hóa đó được sản xuất và được phép lưu hành tự do tại nước xuất khẩu.

Điều kiện cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do

  • Có yêu cầu của thương nhân xuất khẩu về việc cấp CFS cho hàng hóa.
  • Hàng hóa có tiêu chuẩn công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do

Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho trà xanh xuất khẩu
Giấy chứng nhận lưu hành tự do cho trà xanh xuất khẩu

Trình tự xin giấy chứng nhận lưu hành tự do cho trà xanh xuất khẩu

  • Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
  • Ngay khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp CFS, bộ phận tiếp nhận hồ sơ phải kiểm tra hồ sơ, vào Sổ tiếp nhận và cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ cho tổ chức, cá nhân theo mẫu quy định.
  • Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải cấp CFS theo mẫu quy định, hoặc theo mẫu yêu cầu của nước nhập khẩu. Trường hợp không cấp, phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do không cấp.
  • CFS có hiệu lực 02 (hai) năm; kể từ ngày cấp và không quá thời hạn hiệu lực của Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy; hoặc Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Liên hệ dịch vụ xin giấy chứng nhận lưu hành tự do cho trà xanh xuất khẩu

CAO MEDIA tự hòa là đơn vị đi đầu cả nước trong lĩnh vực tư vấn các dịch vụ xin giấy phép lưu hành tự do cho tất cả các mặt hàng sản phẩm. Chúng tôi luôn theo sát mọi bước tiến nhằm giúp quý doanh nghiệp an tâm lo cho việc sản xuất cũng như đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Mọi chi tiết về thủ tục xin giấy chứng nhận lưu hành tự do cho tất cả các mặt hàng khác; quý khách hàng vui lòng liên hệ; hotline 0908 024 161 để được hỗ trợ  tư vấn miễn phí về dịch vụ xin giấy phép lưu hành tự do CFS ;hoặc các dịch vụ liên quan như công bố chất lượng sản phẩm; hay xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

LEAVE A REPLY