Những điều cần chú ý khi kinh doanh sản xuất bún tươi

0
916

Những điều cần chú ý khi kinh doanh sản xuất bún tươi

Trong thời gian gần đây, nhiều kênh thông tin đại chúng đã phản ánh tình trạng sản xuất bún kém chất lượng làm cho người tiêu dùng lo lắng, ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn thực phẩm cơ sở sản xuất, chất lượng sản phẩm thì các cơ sở kinh doanh cần chú ý điều gì? Phải sắp xếp quy trình như thế nào cho đúng? Qua bài viết những điều cần chú ý khi kinh doanh sản xuất bún tươi C.A.O hy vọng sẽ mang đến cho doanh nghiệp một số thông tin cần thiết.

Những điều cần chú ý khi kinh doanh sản xuất bún tươi
Những điều cần chú ý khi kinh doanh sản xuất bún tươi

Điều kiện cơ sở sản xuất bún tươi

Địa điểm, môi trường

  • Nhà xưởng chế biến được bố trí riêng biệt.
  • Tránh khu vực thấp, bị ứ nước, ngập lụt.
  • Thiết kế, bố trí nhà xưởng
  • Có đủ diện tích đề phân chia nhà xưởng thành các khu vực khác nhau tối thiểu phải có: Khu tiếp nhận nguyên liệu, kho bảo quản nguyên liệu, khu vực sơ chế, chế biến, kho bảo quản thành phẩm.
  • Các khu vực phục vụ trực tiếp cho chế biến được bố trí theo nguyên tắc một chiều từ nguyên liệu đầu vào cho đến sản phẩm cuối cùng để thuận lợi cho quá trình sản xuất, vận chuyển và làm sạch.

Kết cấu nhà xưởng

  • Nhà xưởng có đủ kết cấu bao che (tường, cửa đi, cửa sổ, cửa kính). Kết cấu bao che và sàn nhà đảm bảo yêu cầu: làm bằng các vật liệu bền chắc; ít thấm nước, không đọng nước; không gây ảnh hưởng đến sản phẩm chế biến; thuận tiện cho việc vệ sinh công nghiệp; tránh sự xâm nhập và cư ngụ của sinh vật gây hại; tránh được ô nhiễm từ môi trường xung quanh.
  • Trần nhà: phẳng, sáng màu, không dột, thấm nước, không rạn nứt, tránh bám, đọng các chất bẩn.
  • Nền (sàn) nhà: phẳng, nhẵn, chịu tải trọng, dễ cọ rửa, vệ sinh, không trơn, không thấm nước, không đọng nước.

Điều kiện attp cho cơ sở sản xuất bún tươi

Các cơ sở kinh doanh sản xuất bún tươi, không phải việc chỉ nắm được những quy định điều kiện attp khi sản xuất các cơ sở cần tiến hành thực hiện xin giấy phép attp theo quy định để hoàn tất thủ tục pháp lý, C.A.O Media sẽ hướng dẫn cơ sở quy trình thực hiện xin giấy attp như sau:

Những điều cần chú ý khi kinh doanh sản xuất bún tươi
Những điều cần chú ý khi kinh doanh sản xuất bún tươi

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; có ngành nghề phù hợp với loại thực phẩm của cơ sở sản xuất => Hướng dẫn thực hiện 
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất; trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ và của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp; => Hướng dẫn thực hiện
  • Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất; đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm có xác nhận của chủ cơ sở; => Hướng dẫn thực hiện

Bước 2: Trình tự thực hiện

  • Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo quy định; và nộp hồ sơ tại Ban an toàn thực phẩm hay Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc của tỉnh.
  • Cán bộ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ thì tiếp nhận và viết Phiếu tiếp nhận hồ sơ; hẹn ngày trả kết quả. Hoặc hướng dẫn bổ sung hoàn thiện theo đúng quy định.
  • Sau khi có kết quả thẩm xét hồ sơ hợp lệ; trong thời gian 7 ngày làm việc; cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm thẩm định cơ sở. Và cấp giấy chứng nhận khi cơ sở đạc yêu cầu.

Liên hệ dịch vụ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Vui lòng liên hệ 0908 024 161 để được chúng tôi tư vấn về việc xin giấy attp cho cơ sở sản xuất bún tươi. Đến với C.A.O Media chúng tôi không chỉ đơn thuần là làm thủ tục xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Mà còn hướng dẫn cho quý khách hàng sắp xếp bố trí cơ sở vật chất, hướng dẫn luật an toàn thực phẩm. Các kỹ năng cần có, các giấy tờ liên quan, để khi xin được giấy phép an toàn thực phẩm. Qua bài viết những điều cần chú ý khi kinh doanh sản xuất bún tươi trên, các doanh nghiệp đang tìm kiếm dịch vụ xin giấy phép nhanh nhất. Hãy liên hệ C.A.O ngay nhé.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG C.A.O

44 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp
Mail: tuvan@tuvangiayphepcao.com
Hotline: 0908 024 161

LEAVE A REPLY