Thủ tục công bố chất lượng nguyên liệu trà sữa nhập khẩu

0
2524

Thủ tục công bố chất lượng nguyên liệu trà sữa nhập khẩu

Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định rõ những nhóm sản phẩm cần phải công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; trước khi đưa ra lưu hành hay tiêu thụ trên thị trường. Thì nguyên liệu trà sữa nhập khẩu cũng nằm trong nhóm bắt buộc phải thực hiện công bố chất lượng nguyên liệu trà sữa nhập khẩu theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài tính bắt buộc của pháp luật; thì những sản phẩm đã thực hiện thủ tục công bố cũng trở nên đáng tin cậy và nổi bật; có lợi thế to lớn trước những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Là món ăn được du nhập về Việt Nam; trà sữa trân châu đã nhanh chóng trở thành một loại đồ uống “ruột” của giới trẻ. Khắp phố phường đều có hàng trà sữa trưng biển. Hiệu nào cũng đông khách; đặc biệt là những ngày hè nắng nóng. Cùng với chất lượng thì giá cả là một trong những yếu tố quyết định sức mua hàng của giới trẻ; vì vậy không ít đơn vị và cơ sở dùng phẩm màu hoặc hóa chất để tăng thêm lợi nhuận và giảm giá thành sản phẩm. Do vậy việc công bố chất lượng sản phẩm nguyên liệu trà sữa hết sức cần thiết trong việc khẳng định thương hiệu của mình trên trường đua các thương hiệu trà sữa hiện nay.

Thủ tục công bố chất lượng nguyên liệu trà sữa nhập khẩu
Thủ tục công bố chất lượng nguyên liệu trà sữa nhập khẩu

Trình tự, thủ tục công bố chất lượng nguyên liệu trà sữa nhập khẩu

  • Tổ chức, cá nhân tự công bố sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử của mình hoặc niêm yết công khai tại trụ sở của tổ chức; cá nhân và nộp 01 (một) bản qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ định;
  • Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố của tổ chức; cá nhân để lưu trữ hồ sơ tại đơn vị và đăng tải tên tổ chức; cá nhân và tên các sản phẩm tự công bố trên trang thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận;
  • Ngay sau khi tự công bố sản phẩm; tổ chức, cá nhân được quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự an toàn của sản phẩm đó.

Quy định xử phạt đối kinh doanh trà sữa kém chất lượng ?

  • Căn cứ theo khoản 1, điều 6 Luật An toàn Thực phẩm 2010: Tổ chức, cá nhân sản xuất; kinh doanh thực phẩm vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm thì tùy theo tính chất; mức độ vi phạm mà bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường và khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.
  • Như vậy, các tổ chức, cá nhân sản xuất; kinh doanh mặt hàng trà sữa kém chất lượng (không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,…) có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo mức độc; tính chất vi phạm.
  • Đối với hành vi sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc; xuất xứ hoặc không có giấy chứng nhận xuất xứ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định để sản cấp theo quy định để sản xuất; chế biến thực phẩm sẽ bị xử phạt hành chính từ 30.000.000 đồng tới 50.000.000 đồng (quy định cụ thể tại khoản 5, điều 5 Nghị định 178/2013/NĐ-CP).
  • Đối với hành vi sử dụng các chất phụ gia thực phẩm; hỗ trợ thực phẩm trái với quy định của pháp luật; ( sử dụng các loại bột pha trà sữa, chất tạo ngọt,… trong trà sữa) sẽ bị xử phạt hành chính theo từng mức từ 3.000.000 đ đến 100.000.000 đ tùy theo mức độ nghiêm trọng của sự việc ;được quy định cụ thể tại điều 6 Nghị định 178/2013/NĐ-CP.
Thủ tục công bố chất lượng nguyên liệu trà sữa nhập khẩu
Thủ tục công bố chất lượng nguyên liệu trà sữa nhập khẩu

Hồ sơ công bố chất lượng nguyên liệu trà sữa nhập khẩu

Xem thêm:

>>>> Quy định tự công bố chất lượng sản phẩm mới

>>>> Tự công bố và kiểm nghiệm sản phẩm trái cây sấy dẻo

>>>> Hồ sơ tự công bố nước ép trái cây nhập khẩu

Liên hệ dịch vụ thực hiện công bố chất lượng nguyên liệu trà sữa nhập khẩu

C.A.O Media thực hiện trọn gói công bố chất lượng nguyên liệu trà sữa nhập khẩu chỉ với 10 ngày làm việc; bao gồm thời gian và chi phí kiểm nghiệm sản phẩm. Gọi C.A.O 0908 024 161 để được hướng dẫn chi tiết hơn nhé!

LEAVE A REPLY