Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự cho khách sạn

0
1455

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự cho khách sạn

Kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Ngoài thực hiện xin giấy phép đăng ký kinh doanh các cơ sở cần đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự. Vậy làm sao để thực hiện xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự cho khách sạn. C.A.O Media sẽ hướng dẫn chi tiết các thủ tục và điều kiện cần lưu ý qua bài viết sau nhé.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự cho khách sạn
Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự cho khách sạn

Điều kiện xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự cho khách sạn

Điều kiện của chủ thể kinh doanh:

  • Đối với người đứng đầu cơ sở, công ty, doanh nghiệp làm ngành; nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự trong bản khai lý lịch phải khai đủ, khai đúng; không che dấu, không khai man và phải có chứng thực của Cơ quan quản lý nhà nước trực tiếp.
  • Người chưa thành niên; không bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự
  • Người không bị khởi tố hình sự mà cơ quan tiến hành tố tụng đang điều tra; truy tố, xét xử.
  • Người không bị toà án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề có liên quan đến ngành; nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; cấm cư trú, người đang chấp hành hình phạt tù, cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế hoặc đang chấp hành một trong các biện pháp xử lý hành chính khác: Giáo dục tại xã, phường, thị trấn; đưa vào cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh.

Điều kiện của cơ sở kinh doanh:

Phải đảm bảo các điều kiện quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy, phòng nổ, phòng độc và vệ sinh môi trường; đảm bảo về điều kiện trật tự an toàn công cộng như không tranh chấp; khiếu kiện, không nằm trong khu vực phải giải toả, đất lấn chiếm…

Trình tự xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự cho khách sạn

Bước 1: Tổ chức, cá nhân có nhu cầu được cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh; trật tự để kinh doanh một số ngành; nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện nộp hồ sơ tại cơ quan Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an tỉnh; thành phố trực thuộc Trung ương vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì thụ lý giải quyết và cấp Giấy biên nhận hồ sơ; nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ; đồng thời cấp Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.

Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên Giấy biên nhận hồ sơ; tổ chức, cá nhân đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh; trật tự để kinh doanh một số ngành; nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự cho khách sạn
Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự cho khách sạn

Hồ sơ xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an ninh trật tự

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận ANTT (theo mẫu của Cơ Quan Công an).
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y công chứng).
  • Biên bản nghiệm thu (PCCC) và biên bản kiểm tra định kỳ PCCC mới nhất.
  • Bản khai lý lịch được xác nhận tại cơ quan địa phương. (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của chủ cơ sở ).
  • Sơ yếu lý lịch (đăng ký tại SỞ TƯ PHÁP, nơi đăng ký hộ khẩu).

Liên hệ dịch vụ xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện trọn gói

Để biết thêm về Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự cho khách sạn; nhà nghỉ trong thành phố Hồ Chí Minh. Hãy gọi ngay cho C.A.O Media qua các số điện thoại 0908 024 161 .Chúng tôi là công ty chuyên tư vấn về các giấy phép đặc biệt nhận hồ sơ khó, làm nhanh trong thời gian theo yêu cầu của khách hàng.

LEAVE A REPLY