Dịch vụ xin giấy an toàn thực phẩm cho siêu thị tiện lợi

0
867

Dịch vụ xin giấy an toàn thực phẩm cho siêu thị tiện lợi

Mở siêu thị tiện lợi cần chuẩn bị những giấy tờ pháp lý gì? Ngoài giấy phép kinh doanh thì đối loại hình kinh doanh này giấy an toàn thực phẩm cho siêu thị tiện lợi là không thể thiếu. Ngoài ra các doanh nghiệp cần thực hiện thêm giấy phép bán rượu; giấy phép bán thuốc lá; khi đơn vị mình có nhu cầu kinh doanh các mặt hàng đặc biệt này.

Cửa hàng tiện lợi hay cửa hàng tiện ích (Convenience store) là một loại hình doanh nghiệp bán lẻ quy mô nhỏ; với sản phẩm là một loạt các mặt hàng hàng ngày như cửa hàng tạp hóa; đồ ăn nhẹ; bánh kẹo; nước giải khát; sản phẩm thuốc lá; thuốc không bán theo toa; đồ vệ sinh cá nhân; báo và tạp chí. Ở một số khu vực pháp lý, các cửa hàng tiện lợi được cấp phép bán rượu, thường là bia và rượu vang. Các cửa hàng này cũng có thể cung cấp dịch vụ chuyển tiền và chuyển khoản ngân hàng, cùng với việc sử dụng máy fax và/hoặc máy photocopy với chi phí cho mỗi bản sao nhỏ (phiếu tính tiền hoặc bill)

Dịch vụ xin giấy an toàn thực phẩm cho siêu thị tiện lợi
Dịch vụ xin giấy an toàn thực phẩm cho siêu thị tiện lợi

Trình tự thực hiện xin giấy an toàn thực phẩm cho siêu thị tiện lợi

  • Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo quy định; và nộp hồ sơ tại Ban an toàn thực phẩm hay Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc của tỉnh.
  • Bước 2: Cán bộ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ thì tiếp nhận và viết Phiếu tiếp nhận hồ sơ; hẹn ngày trả kết quả. Hoặc hướng dẫn bổ sung; hoàn thiện theo đúng quy định.
  • Bước 3: Sau khi có kết quả thẩm xét hồ sơ hợp lệ, trong thời gian 10 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm thẩm định cơ sở. Và cấp giấy chứng nhận khi cơ sở đạc yêu cầu

Thời gian thực hiện và hạn sử dụng giấy VSATTP

  • Thời gian hoàn thành: 20 – 25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  •  Ban An toàn thực phẩm là cơ quan cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.
  •  Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm có hiệu lực 03 năm.

Thành phần hồ sơ xin giấy an toàn thực phẩm cho siêu thị tiện lợi

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Theo Mẫu 1 Thông tư số 26/2012/TT-BYT).
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (Bản sao có xác nhận của cơ sở).
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị; dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở);
  • Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
  • Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản; phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
  • Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở; và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
Dịch vụ xin giấy an toàn thực phẩm cho siêu thị tiện lợi
Dịch vụ xin giấy an toàn thực phẩm cho siêu thị tiện lợi

Quy định xử phạt hình chính

  • Phạt cảnh cáo đối với hành vi sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết thời hạn dưới 01 tháng.
  • Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết thời hạn từ 01 tháng đến 03 tháng.
  • Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định hoặc có nhưng đã hết thời hạn trên 03 tháng.
  • Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với hành vi sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
  • Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm giả.

Liên hệ dịch vụ xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Chúng tôi không chỉ đơn thuần là làm thủ tục xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Mà còn hướng dẫn cho quý khách hàng sắp xếp bố trí cơ sở vật chất; hướng dẫn luật an toàn thực phẩm. Các kỹ năng cần có; các giấy tờ liên quan, để khi xin được giấy phép an toàn thực phẩm. Và đi vào hoạt động dù không có chúng tôi cơ sở vẫn đảm bảo an toàn thực phẩm; đó là điều chúng tôi quan tâm.

Vui lòng liên hệ 0908 024 161 để được chúng tôi tư vấn; hỗ trợ về dịch vụ xin giấy an toàn thực phẩm cho siêu thị tiện lợi nói riêng và các giấy phép con khác như giấy phép kinh doanh, giấy phép bán lẻ rượu…!

LEAVE A REPLY