Cơ quan nào cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cà phê bột rang xay

0
1188

Cơ quan nào cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cà phê bột rang xay

Cà phê bột rang xay được chế biến nguyên chất từ 100% hạt cà phê; trải qua sự tác động từ nhiệt độ trong quá trình rang và xay; đã tạo nên hương vị thơm ngon, đặc trưng cho sản phẩm. Không chỉ người dân Việt Nam mà các bạn bè quốc tế đều yêu thích hương vị cà phê nước ta. Nắm được cơ hội đó các doanh nghiệp ta đã chú trọng hơn trong việc xuất khẩu sản phẩm này. Thế nhưng việc xin các giấy phép xuất khẩu; phải kể đến giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cà phê bột rang xay đã làm các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn. Hiểu được khó khăn đó nay C.A.O Media sẽ hướng dẫn doanh nghiệp các thủ tục thực hiện cũng như cung cấp dịch vụ làm nhanh qua bài viết sau:

Cơ quan nào cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cà phê bột rang xay
Cơ quan nào cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cà phê bột rang xay

Giấy chứng nhận lưu hành tự do là gì?

  •  Giấy phép lưu hành sản phẩm hay còn gọi là Giấy chứng nhận lưu hành tự do (Certificate of Free Sale – CFS); là giấy chứng nhận do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của nước xuất khẩu cấp cho thương nhân xuất khẩu sản phẩm hàng hóa ghi trong CFS; để chứng nhận rằng sản phẩm, hàng hóa đó được sản xuất và được phép lưu hành tự do tại nước xuất khẩu.
  • CFS bao gồm cả các giấy chứng nhận mang tính đặc thù hoặc mang đầy đủ nội dung của CFS và các loại giấy chứng nhận có nội dung tương tự.
  • CFS có hiệu lực 02 (hai) năm kể từ ngày cấp.
  • CFS rất quan trọng đối với hàng hoá xuất khẩu: vì yêu cầu của các nước nhập khẩu hàng Việt Nam. Đối với doanh nghiệp xuất khẩu; CFS mang lại rất nhiều lợi ích như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp; trong việc thâm nhập vào các thị trường nhập khẩu có yêu cầu CFS. Quản lý CFS còn hạn chế được hiện tượng nhập siêu. CFS có một số tác dụng nhất định trong việc kiểm soát tình hình nhập siêu.

Quy trình xin giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cà phê bột rang xay

Bước 1

  • Thương nhân gửi 1 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có áp dụng) đến cơ quan cấp CFS, hồ sơ bao gồm:
  • Văn bản đề nghị cấp CFS nêu rõ tên hàng; mã HS của hàng hóa; số chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm hoặc số đăng ký, số hiệu tiêu chuẩn (nếu có); thành phần hàm lượng hợp chất (nếu có); nước nhập khẩu hàng hóa: 1 bản chính, thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
  • Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanhgiấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 1 bản sao có đóng dấu của thương nhân.
  • Danh mục các cơ sở sản xuất (nếu có) bao gồm: tên, địa chỉ của cơ sở, các mặt hàng sản xuất để xuất khẩu (1 bản chính).
  • Bản tiêu chuẩn công bố áp dụng đối với sản phẩm, hàng hóa; kèm theo cách thể hiện (trên nhãn hàng hóa hoặc trên bao bì hàng hóa hoặc tài liệu kèm theo sản phẩm, hàng hóa): 1 bản sao có đóng dấu của thương nhân.

Bước 2 Xử lý hồ sơ

  • Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định; trong thời hạn 3 ngày làm việc; kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ; cơ quan cấp CFS thông báo để thương nhân hoàn thiện hồ sơ.
  • Thời hạn cấp CFS không quá 3 ngày làm việc; kể từ ngày thương nhân nộp hồ sơ đầy đủ, đúng quy định. Trường hợp không cấp CFS; cơ quan cấp CFS có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Cơ quan nào cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cà phê bột rang xay
Cơ quan nào cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cà phê bột rang xay

Dịch vụ tư vấn xin giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cà phê bột rang xay

Việc lựa cho mình một dịch vụ tư vấn Xin giấy phép lưu hành tự do cho sản phẩm cà phê xuất khẩu ra nước ngoài uy tín và chất lượng; là điều không hề dễ dàng đối với các doanh nghiệp. Để đảm bảo dịch vụ an toàn và nhanh chóng; hãy đến với C.A.O Media; chúng tôi sẽ giải quyết mọi khó khăn cho bạn, dịch vụ cụ thể như sau:

  • Tư vấn cho doanh nghiệp về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc xuất khẩu cà phê.
  • Tư vấn miễn phí; về thành phần Hồ sơ Xin giấy phép lưu hành tự do cho sản phẩm cà phê xuất khẩu.
  • Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, C.A.O xem xét hồ sơ của khách hàng hiện đang có.
  • Soạn thảo hồ sơ đầy đủ và giao tận nơi cho khách hàng ký tên, đóng dấu.
  • Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ xin cấp giấy phép lưu hành tự do lên cơ quan nhà nước ;và đóng toàn bộ chi phí nhà nước
  • Theo dõi hồ sơ tại cơ nhà nước cho đến khi có giấy chứng nhận lưu hành tự do cfs.
  • Đại diện khách hàng nhận giấy phép lưu hành tự do xuất khẩu cà phê; và giao tận nơi cho khách hàng.

Liên hệ dịch vụ xin giấy chứng nhận lưu hành tự do cho cà phê bột rang xay

CAO MEDIA tự hòa là đơn vị đi đầu cả nước trong lĩnh vực tư vấn các dịch vụ xin giấy chứng nhận lưu hành tự doCertificate of free sale cho tất cả các mặt hàng sản phẩm. Chúng tôi luôn theo sát mọi bước tiến nhằm giúp quý doanh nghiệp an tâm lo cho việc sản xuất cũng như đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Mọi chi tiết về thủ tục xin giấy chứng nhận lưu hành tự do cho tất cả các mặt hàng khác; quý khách hàng vui lòng liên hệ; hotline 0908 024 161 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về dịch vụ xin giấy phép lưu hành tự do CFS ;hoặc các dịch vụ liên quan như công bố chất lượng sản phẩm; hay xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

LEAVE A REPLY