Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời gian bao lâu

0
1269

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời gian bao lâu

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là giấy chứng nhận do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm đạt yêu cầu về an toàn thực phẩm. Doanh nghiệp có giấy phép mới được kinh doanh, sản xuất thực phẩm hợp pháp. Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm còn là thước đo chất lượng cho khách hàng lựa chọn và tin dùng sản phẩm của mình. Nhưng hồ sơ thực hiện ra sao? Thủ tục gồm những gì? Và giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời gian bao lâu? C.A.O Media sẽ hỗ trợ doanh nghiệp những thông tin cần thiết qua bài sau.

Thực hiện xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời hạn bao lâu
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời gian bao lâu

Điều kiện xin giấy giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Địa điểm xây dựng cơ sở và môi trường xung quanh

  • Nhà xưởng phải được xây dựng theo quy hoạch của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; gần vùng nguyên liệu và đảm bảo có nguyên liệu đủ cho cơ sở hoạt động.
  • Không đặt cơ sở chế biến tại nơi mà sau khi xem xét các biện pháp bảo vệ vẫn thấy còn mối nguy đối với ảnh hưởng tới vệ sinh an toàn thực phẩm; cách xa khu vực ô nhiễm như khu chứa chất thải; hoá chất độc hại; chuồng trại chăn nuôi.
  • Đảm bảo có đủ nguồn nước sạch; nguồn điện và thuận tiện về giao thông.
  • Hệ thống thoát nước và độ cao của mặt bằng xây dựng đảm bảo không bị ngập úng khi mưa.

Kết cấu nhà xưởng khu vực sản xuất

  • Nhà xưởng; nền nhà phải được xây dựng cao hơn so với mặt bằng chung.
  • Thiết kế cơ sở theo quy tắc một chiều; từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm cuối cùng; giữa các khu vực sản xuất phải có tường ngăn để tránh xảy ra ô nhiễm chéo.
  • Bề mặt tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm phải bền; dễ làm sạch; bảo dưỡng và khử trùng; vật liệu chế tạo phải nhẵn; ít bị thấm nước; không thôi nhiễm ra trà, có khả năng chống ăn mòn bởi các chất tẩy rửa; khử trùng trong điều kiện bình thường.
  • Kết cấu bao che (tường, cửa đi, cửa sổ) và sàn nhà phải làm bằng các vật liệu ít thấm nước; không đọng nước; thuận tiện cho vệ sinh công nghiệp; tránh sự xâm nhập của côn trùng và động vật.
  • Đường nội bộ bền chắc; không gây bụi; hệ thống thoát nước tốt; khép kín; không gây ô nhiễm.

Thành phần hồ sơ xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Mẫu số 01 Phụ lục 1 kèm theo Nghị định 155/2018/NĐ-CP);
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề phù hợp với loại thực phẩm của cơ sở sản xuất; (có xác nhận của cơ sở);
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất; trang thiết bị; dụng cụ; bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất; kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
  • Danh sách người sản xuất thực phẩm; kinh doanh dịch vụ ăn uống; đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm có xác nhận của chủ cơ sở.
Thực hiện xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời hạn bao lâu
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời gian bao lâu

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời gian bao lâu

  • Từ 01- 05 ngày, CAO Media tiếp nhận thông tin; tư vấn về điều kiện cơ sở…, soạn hồ sơ gửi doanh nghiệp ký; nộp cơ quan chức năng và đóng toàn bộ chi phí nhà nước.
  • Sau 10 -15 ngày đoàn thẩm định xuống thẩm định tại cơ sở và có biên bản đạt (chúng tôi tiếp đoàn cùng doanh nghiệp).
  • Từ 10 – 15 ngày sau nhận giấy chứng nhận gốc.
  • Thời gian hiệu lực giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là 3 năm

Xem thêm:

>>>> Thủ tục cấp mới giấy an toàn thực phẩm dịch vụ ăn uống

>>>> Thực hiện giấy an toàn thực phẩm cho cơ sở làm bánh mì

>>>> Dịch vụ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Liên hệ dịch vụ xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

C.A.O Media không chỉ đơn thuần chỉ thực hiện thủ tục xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Mà còn hướng dẫn cho quý khách hàng sắp xếp bố trí cơ sở vật chất, hướng dẫn luật an toàn thực phẩm. Các kỹ năng cần có; các giấy tờ liên quan, để khi xin được giấy phép an toàn thực phẩm. Và đi vào hoạt động dù không có chúng tôi cơ sở vẫn đảm bảo an toàn thực phẩm; đó là điều chúng tôi quan tâm.

Vui lòng liên hệ 0908 024 161 để được chúng tôi tư vấn; hỗ trợ các thông tin cũng như thời gian xin giấy chứng nhận cở sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời gian bao lâu đối với cho các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm tại TP.HCM!

LEAVE A REPLY